TUYÊN TRUYỀN VỀ GIẢ MẠO NHÂN VIÊN NGÀNH ĐIỆN YÊU CẦU CUNG CẤP THÔNG TIN CÁ NHÂN
Vừa qua, một số khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi từ những người tự xưng là nhân viên Điện lực yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD để ký lại hợp đồng mua bán điện và biên lai đã thanh toán tiền điện nếu không thực hiện theo yêu cầu thì sẽ bị cắt điện và ngưng hợp đồng mua bán điện vì không còn hiệu lực. Hình thức là đối tượng cho số điện thoại và yêu cầu kết bạn qua số Zalo, sau đó yêu cầu khách hàng: gửi thông tin cá nhân, gửi và yêu cầu nhấn vào các đường link lạ hoặc các nội dung khác… nhằm lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tài sản của người dân.
Điện lực Sa Đéc khẳng định rằng mọi giao dịch liên quan đến dịch vụ điện đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng hoặc khi có liên hệ với khách hàng, nhân viên Điện lực sẽ nêu rõ họ tên, mã nhân viên và tên đơn vị.
Hiện nay ngành Điện đang chuẩn xác thông tin khách hàng trong hợp đồng mua bán điện để đúng với cơ sở đữ liệu quốc gia về dân cư, trong quá trình thực hiện chuẩn xác thì hợp đồng mua bán điện hiện tại vẫn có hiệu lực. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng:
1. Liên hệ ngay với Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 1900 1006 hoặc 1900 9000 để xác minh thông tin khi nhận được các cuộc gọi đáng ngờ.
2. Báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc Điện lực Sa Đéc nếu phát hiện hành vi lừa đảo. Hãy cẩn trọng và nâng cao cảnh giác để bảo vệ quyền lợi và tài sản của chính mình.
Điện lực Sa Đéc khẳng định rằng mọi giao dịch liên quan đến dịch vụ điện đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng hoặc khi có liên hệ với khách hàng, nhân viên Điện lực sẽ nêu rõ họ tên, mã nhân viên và tên đơn vị.
Hiện nay ngành Điện đang chuẩn xác thông tin khách hàng trong hợp đồng mua bán điện để đúng với cơ sở đữ liệu quốc gia về dân cư, trong quá trình thực hiện chuẩn xác thì hợp đồng mua bán điện hiện tại vẫn có hiệu lực. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng:
1. Liên hệ ngay với Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 1900 1006 hoặc 1900 9000 để xác minh thông tin khi nhận được các cuộc gọi đáng ngờ.
2. Báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc Điện lực Sa Đéc nếu phát hiện hành vi lừa đảo. Hãy cẩn trọng và nâng cao cảnh giác để bảo vệ quyền lợi và tài sản của chính mình.
Thông tin khác
- Thông báo về việc triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ cá... (18/04/2025)
- Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (tthc) và quy trình nội bộ giải quyết tthc được... (17/04/2025)
- Tuyên truyền bài viết của đồng chí tổng bí thư về học tập suốt đời (17/04/2025)
- Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho công dân nam đủ 17 tuổi (sinh năm 2008) năm 2025 (15/04/2025)
- Thông báo dừng in thẻ bhyt giấy từ ngày 01/6/2025 (10/04/2025)
- Thông báo về việc ngừng, giảm mức cung cấp điện phục vụ cho công tác thi công, cải tạo, sửa... (10/04/2025)
- Thông báo về việc ngừng, giảm mức cung cấp điện phục vụ cho công tác bảo trì, vệ sinh, thay... (10/04/2025)
- Hưởng ứng ngày sức khỏe thế giới năm 2025 (07/04/2025)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét